Thứ Ba, 15 tháng 9, 2009

Mái ấm tình thương

“ Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan”
Hồ Chí Minh

Những đôi mắt trong sáng, biết nói cần được nâng niu. Những tâm hồn thuần khiết, trắng trong cần được bảo vệ. Những bàn tay măng xinh cần được dìu dắt. Những nụ cười hôn nhiên, ngây thơ mong manh dễ vỡ.
Đó là những nhu cầu chính đáng mà những mầm non của chúng ta đáng được hưởng. Thế nhưng đâu đó trong cuộc đời này, vẫn còn đó những mảnh đời trẻ thơ bất hạnh. Gần lắm, những cũng thật xa xăm. Cuộc đời của chúng ta với bao điều tất bật, lo toan, những cái tôi riêng cần được thõa mãn nên đôi khi chúng ta vô tình bước qua những mảng khuất của cuộc sống. Gọi là mảng khuất bời vì nó phải cần một chút chia xẻ, quan tâm, một chút yêu thương để thấy và cảm nhận. Nhiều cái “đôi khi” và nhiều cái “vô tình” dường như đang làm cho tâm hồn chúng ta chai cứng lại.
Đâu đó bất chợt một giai điệu sâu lắng vang lên:
“Trong đêm một bàn chân bước Bé xíu lang thang trên đường Ánh mắt buồn, mệt nhoài của em Em rất buồn vì em không biết đi, đi về đâu Cuộc sống mưu sinh chỉ làm em qua cơn đói từng ngày Vì em không cha, vì em đã mất mẹ Thương đau vẫn là đau thương
Em mơ một vì sao sáng Dẫn lối em trên đường đời Dẫu biết rằng chỉ là giấc mơ Đã lâu rồi em đã không, không có tình thương Nhìn thấy ai ai cũng đều vui bên mẹ cha Giọt lệ em tuôn rơi, hòa tan với nỗi buồn Bước đi trong chiều mưa Hãy lau khô cuộc đời em Bằng tình thương, lòng nhân ái của con người Và hãy lau khô giọt nước mắt trong lòng em Bằng tất cả trái tim con người”
Thạch cũng như mọi người, nếu có thể và có cơ hội đều muốn làm một điều gì đó cho xã hội, cho cộng đồng, nhất là cho những mảnh đời bé thơ cần được sống, được yêu thương, quan tâm và dìu dắt. Những điều tốt đẹp nhất thường được bắt đầu bằng những việc làm bình dị, nhỏ bé, cụ thể: “một bàn tay nâng đỡ khi ngã”, “một ánh mắt cảm thông chia xẻ”, đôi khi đơn thuần là ủng hộ về vật chất …
Trung thu đến rồi! Đang chờ lắm những tấm lòng từ thiện.
Suy nghĩ vậy, nên Thạch đã cùng với 1 nhóm bạn quyết tâm làm một việc gì đó thật là ý nghĩa trong dịp Trung Thu này. Đó là tổ chức Trung thu cho cho trẻ em tại Nhà tình thương An Lạc.
Thông tin cụ thể:
a. Địa điểm: Nhà Tình Thương An Lac
183 Ấp Bình Lâm, Xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
b. Thời gian: 17.00PM ngày 3/10/2009
c. Số lượng các em dự kiến tham gia: 100 em
d. Thời lượng: 90 phút
e. Nội dung chương trình bao gồm: Tổ chức các trò chơi, phá cỗ đêm rằm, tặng quà và chia tay các em.
Mọi thông tin cụ thể hơn xin tham khảo tại website: http://hatgroup.blogspot.com/
“ Những gì chúng ta cho đi thật nhỏ bé so với những gì chúng ta nhận được. Ít nhất là hãy vì chính mình”. (Khuyết danh)
Mời mọi người thưởng thức bài hát Đứa bé: http://www.youtube.com/watch?v=0hHiFgzW49c
Liên hệ đóng góp:

Nguyễn Đăng Thạch

Chức danh: Trợ lý mảng tài trợ, quyên góp của Ms. Bùi Thị Diệu Huyền.
Phone: 0908.844.908

Hoặc các bạn có thể chuyển khoản vào tài khoản:
Tên: Nguyễn Đăng Thạch
Số tài khoản: 0181002137544
Ngân hàng: Vietcombank.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét